เพื่อดูหน้าเว็บได้รวดเร็วสมบูรณ์ให้ดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ที่่่แนะนำคลิกที่โลโก้เพื่อดาวน์โหลดพร้อมติดตั้ง

06 พฤศจิกายน 2553

วิญญาณ Spirit

ถ้าเราพูดถึงสิ่งลี้ลับหรือสิ่งที่เรามองไม่เห็น เราอาจจะเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ถ้าเราตั้งคำถามว่าแล้วทำไมคนเราจึงเล่าต่อกันมา และมีภาพจินตนาการ อย่างเช่นภาพวาด สำหรับตัวกระผมเองได้พบกับสิ่งลี้ลับกับตัวเองทั้งๆที่ไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้มาก่อน เช่น ผีอำ ผีหลอก เรื่องผีต่างๆ แม้กระทั้งการเข้าทรง และแนวไสยศาสตร์ต่างๆ แต่ผลสุดท้าย ต้องมาเปลี่ยนวิธีคิด และความเชื่อของตัวตัวเองว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ทำไมถึงต้องเปลี่ยนแนวคิด ก็เพราะว่า มีอยู่วันหนึ่ง ผมทำงานบริการการลูกค้าและต้องนอนค้างตามโรงแรมตามต่างจังหวัด ตอนนั้ผมได้เดินทางไปพบลูกค้าที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากได้หาข้าวมื้อเย็นกินเรียบร้อยแล้ว ก็เปิดโรงแรมในตัวเมืองนครสวรรค์ โรงแรมดังกล่าวปัจจุบันยังเปิดให้บริการอยู่ ไม่สามารถเอ่ยชื่อได้นะครับ นับจากวันที่ผมพักจนถึงวันที่เขียนเรื่องนี้ก็ประมาณ7-8ปีได้แล้วครับ เป็นเรื่องจริงที่ผมพบเจอมาด้วยตัวเอง วันนั้ผมเดินทางเข้าพักคนเดียว เมื่อถึงห้องพักก็ได้ทำการอาบน้ำ หลังอาบน้ำเสร็จก็ดูข่าวทีวี ทีวีสมัยนั้นไม่มีรีโมท และห้องน้ำของโรงแรมอุปกรณ์ที่ใช้ภายในห้องน้ำ จะเป็นแบบยุคเก่า เช่น ฝักบัว ฝังต่อออกมาจากผนัง ก๊อกน้ำที่ทำด้วยทองเหลือง เวลาเปิดน้ำต้องหมุน2-3รอบน้ำถึงจะไหล และในห้องน้ำที่ผมพักจะมีก๊อกน้ำแยกต่างหาก ต่อไว้สูงจากพื้ราวๆ50เซนติเมตร หลังจากดูทีวี ผมได้ปิดไฟนอน หลังจากหลับไปผมมารู้สึกตัวตื่นอีกทีประมาณตี4-ตี5 ผมได้ยินเสียงน้ำในห้องน้ำไหล ได้เปิดไฟและเข้าไปในห้องน้ำ ปรากฎว่า ก๊อกน้ำตัวล่างที่เป็นแบบมือหมุนปิด-เปิด น้ำถูกเปิดให้ไหล ผมได้ปิดน้ำและกลับมานั่งคิดทบทวนย้อนไปเมื่อตอนหัวค่ำว่าได้ลืมปิดน้ำในห้องน้ำหรือเปล่าหลังจากที่ผมอาบน้ำแล้ว แต่ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะขณะดูทีวีและปิดไฟเข้านอนต้องได้ยินเสียงน้ำไหล และผมจะนอนต่อก็ไม่กล้าปิดไฟนอนทำให้รู้สึกกลัว ซึ่งถ้าสังเกตุเวลาที่น้ำถูกเปิด เหมือนกับ มีคนตื่นนอนตอนเช้าตรู่เพื่อทำกิจวัตรประจำวัน ผมอดคิดไม่ได้ว่าในห้องที่ผมพักต้องมีวิญญาณใครสักคนที่ยังวนเวียนอยู่ในห้องนั้นแน่ๆ ต่อมามีอีกเรื่องหนึ่งครับเรื่องนี้เกิดทีบ้านเกิดผมเองที่จังหวัดชุมพร ที่บริเวณสวนและที่นาถูกแบ่งทำโครงการในพระราชดำหริแก้มลิง โครงการแก้มลิงหนองใหญ่ ตำบลบางลึก อำเภอเมืองจังหวัดชุมพร จากการพัฒนาโครงการทางจังหวัดได้ย้ายสถานทีราชการมาอยูใกล้โครงการคือบ้านพักกรมโยธา ซึ่งโครงการแก้มลิงได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีโฮมสเตย์ให้พัก กลางแหล่งน้ำธรรมชาติ ถ้าใครได้ไปจังหวัดชุมพรอย่าลืมแวะเทียวและแวะพักนะครับ ราคาถูกมีอาหารบริการแบบพื้นบ้าน(ผมโพสต์รูปบ้านพักไว้ให้ดูครับ) เมื่อถึงชุมพร ให้ถามชาวชุมพรว่าโครงการแก้มลิงอยู่ที่ไหนชาวชุมพรทุกคนรู้จัก กลับมาที่เรื่องที่ผมจะเล่าถึงเหตุการณ์ที่ได้เจอมา ที่ในบริเวณโครงการณ์ มีอยู่วันหนึ่งผมได้กลับบ้านจากกรุงเทพ เมื่อถึงเวลาตอนเย็นได้ไปวิ่งออกกำลังกาย จนพลบค่ำ และเดินทางเพื่อจะกลับเข้าบ้าน และบริเวณที่ผมเดินอยู่นั้นเป็นข้างรั้วของกรมโยธา เมื่อเดินมาถึงใกล้ประตูของกรมโยธาผมเดินหันหน้าไปทางทิศเหนือประตูกรมโยธาอยู่ทางด้านซ้ายมือ ผมเห็นเด็กวัยรุ่นผู้ชาย นุ่งกางเกงยีนส์ ใส่เสื้อคอกลมสีดำ ผมใส่เยลเกรียนทำทรงตั้ง เดินเลี้ยวซ้ายออกจากประตูกรมโยธาเดินนำหน้าผม ผมคิดดีใจอยู่ในใจว่ามีคนเดินเป็นเพื่อน เพราะคิดว่าเขาคงออกไปร้านค้่าขายชำประจำหมู่บ้าน ขณะนั้นมีรถมอเตอร์ไซวิ่งเปิดไฟหน้าสวนมาผมได้เหลียวมองตามมอเตอร์ไซ เมื่อหันกลับมาไม่พบด็กผู้ชายวัยรุ่น ผมคิดในใจว่าเขาแอบผม ผมมองหาข้างต้นไม้และตามข้างคูน้ำก็ไม่พบ ผมมาคิดอีกทีว่าโดนหลอกแล้ว เพราะว่าตอนที่เขาสร้างโครงการและมีการสร้า้งสะพานข้ามคลอง ซึ่งห่า่งจากประตููกรมโยธาไปประมาณ200เมตร ชาวบ้านและญาติเล่าให้ฟังว่ามีการฆ่ากันตายโดยใช้มีดแทงกันตาย และเขาคงปรากฎวิญญาณให้ผมเห็น เพื่อจะขอให้ผมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ ผมได้ทำบุญกรวดน้ำไปให้ เรื่องที่เล่ามาทั้งสองเรื่องไม่ได้เป็นการปั้นแต่ง เป็นเรื่องจริงที่ผมได้พบมา
ติดตามดูเรื่องต่างๆเกี่ยวกับวิญญาณ สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร:

บทความยอดนิยม 5 อันดับ Popular Posts

ท่องเที่ยวบนยานอวกาศนานาชาติ

คลิบวีดีโอ:การดูแลสุขภาพที่สำคัญมาก