เพื่อดูหน้าเว็บได้รวดเร็วสมบูรณ์ให้ดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ที่่่แนะนำคลิกที่โลโก้เพื่อดาวน์โหลดพร้อมติดตั้ง

18 พฤศจิกายน 2553

ลูกวัยรุ่น Teenager

ลูกและพ่อต่างคนก็ต่างวัยแต่ลูกทุกคนคิดว่าพ่อแม่ไม่เข้าใจเมื่อลูกโตเข้าสู่วัยรุ่น เมื่อคุณพ่อทุกท่านหวังดีอยากให้ลูกเรียนได้เกรดเฉลี่ยที่ดี แต่ถ้าผลการเรียนออกมาไม่ดีทั้งๆที่ลูกควรจะทำให้ได้ดีกว่า สาเหตุที่ลูกเข้าสู่วัยรุ่นแล้วทำให้ผลการเรียนตก ลูกมัวแต่เอาใจใส่กับการแต่งตัว,ติดเพื่อน,ติดเกมส์,และที่ซ้ำร้ายยิ่งกว่า ก็เพราะใช้เวลาอยู่กับหน้าจอทีวี สนใจละคร หมกมุ่นอยู่กับละครทีวี หมกมุ่นอยู่กับการคุยโทรศัพท์ สื่อหลากหลายเหล่านี้ล้วนเป็นดาบสองคม แต่ทำไมเด็กเรียนเก่งเกรดเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไปเขาถึงแยกแยะออก จัดการเวลาเป็น ขอฝากถึงวัยรุ่นวัยเรียนทุกๆคน เราเอย่ามัวแต่สนใจสื่อรอบข้างที่เป็นดาบสองคม เราต้องคิดแยกให้เป็น เพราะวัยและเวลาเรียนของเราจะล่วงเลยไปกับผลการเรียนที่ไม่ดี เพราะเราหมกมุ่นผิดจากความเป็นจริง เพราะการศึกษาของเราหมายถึง การดำรงชีพของเราในอนาคต ถ้าเราเรียนดีต้องได้อาชีพการงานที่ดี เพราะทุกวันนี้การแข่งขันสูง ตัวเลือกการคัดเลือกคนเข้าทำงานต้องดูที่ผลของการเรียน อย่างน้อยก็ต้องเป็นพื้นฐานอันดับแรกที่ต้องดูผลการเรียน เราจะต้องมาเสียใจในภายหลังว่าตอนเรียนทำไมเราไม่ตั้งใจเรียนให้มากกว่านี้ เมื่อคิดได้ก็สายเสียแล้ว อย่าลืมว่าการอยู่แต่หน้าจอทีวี หน้าจอเกมส์คอมพิวเตอร์ และอื่นๆมันไม่ได้ช่วยเราสร้างอนาคตกับสิ่งเหล่านี้ เราสร้างอนาคตกับผลการเรียนของเราต่างหาก อย่าลืมว่า การดูทีวี,เล่นเกมส์คอมพิวเตอร์เรายังมีโอกาสดูและเล่นกับเราไปตลอดชีวิต แต่การเรียนของเราจะย้อนกลับไม่ได้ เพราะอายุและเวลาได้ล่วงเลยโดยที่เราไม่มีโอกาสที่จะแก้ตัวอีก

บทความยอดนิยม 5 อันดับ Popular Posts

ท่องเที่ยวบนยานอวกาศนานาชาติ

คลิบวีดีโอ:การดูแลสุขภาพที่สำคัญมาก