เพื่อดูหน้าเว็บได้รวดเร็วสมบูรณ์ให้ดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ที่่่แนะนำคลิกที่โลโก้เพื่อดาวน์โหลดพร้อมติดตั้ง

28 พฤศจิกายน 2553

โอกาสอันยิ่งใหญ่ Great opportunity

การให้บริการลูกค้านั้น เป็นการเปิดโอกาสให้เอาชนะคู่แข่ง เนื่องจากในหลายๆองค์กรยังมิได้คำนึงถึงมาตรฐานการให้บริการทีมีคุณภาพ ผู้ให้บริการที่ยอดเยี่อมจะต้องพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่แข็งแกร่ง และเอาชนะคู่แข่งได้เสมอ วิธีการหนึ่งที่สามารถปฎิบัติได้คือ การเพิ่มทักษะและความรู้ที่สามารถตอบสนองความต้องการให้ลูกค้าของคุณให้ได้ **ทักษะและความรู้** การเพิ่มพูลประสบการณ์การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ผู้ให้บริการต้องมีทักษะด้านต่างๆเชิงข้อมูลเป็นจำนวนมาก มองหาวิธีการพัฒนาทักษะและความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ **ระดับการให้บริการของคุณ** เราจำเป็นต้องมีทักษะเพิ่มเติมในการติดต่อกับลูกค้า และ เราต้องมีความรู้เพิ่มเติม ปัจจัยสำคัญสำหรับพัฒนาการบริการลูกค้านั้นได้แก่ ** ทักษะเพิ่มเติม ** ความรู้เพิ่มขึ้น ** ประสบการณ์ ความรู้เพิ่มขึ้นหมายถึง ความรู้เกี่ยวกับงานโดยรวม ซึ่งประกอบไปด้วยความรู้ที่เกี่ยวกับข้อมูลสินค้า หรือบริการ เพื่อนำไปอธิบาย และนำเสนอแก่ลูกค้า ที่ต้องการข้อมูลของสินค้าและที่สำคัญต้องรู้ด้วยว่าภายในองค์กรมีสินค้าอะไรบ้าง ถ้าเป็นสินค้าตัวใหม่ควรนำเสนอโดยไม่ต้องรอให้ลูกค้าถาม และ ควรทราบข้อมูลเบื้องต้นของสินค้านั้นๆว่าดีกว่ารุ่นเก่าๆอย่างไร ในฐานะองค์กรผู้ให้บริการลูกค้าโดยตรง คุณต้องปฎิบัติงานให้ได้ดีมากเพียงไรต้องมีเป้าหมายทีชัดเจนคือ การเพิ่ความพยายามเพื่อให้เป็นมืออาชีพในทุกแง่ทุกมุมที่เกี่ยวข้องกับงานบริการของคุณ เป้าหมายดังกล่าว ต้องเป็นความรู้เกี่ยวข้องกับงาน และทักษะเพิ่มเติมในการให้บริการลูกค้า ซึ่งรวมด้วยการให้บริการภายในองค์กรด้วยการติดต่อสื่อสารกันโดยตรง และติดต่อสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์ **คุณภาพ** คุณภาพเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับความสำเร็จในการให้บริการลูกค้า เราต้องทราบดีว่าความต้องการของลูกค้าคืออะไร และทำการตอบสนองความต้องการอย่างถูกต้อง โดยฝ่ายบริการของผู้ให้บริการสามารถติดต่อกับลูกค้าภายในองค์กรของลูกค้าได้ทุกระดับ ตั้งแต่เสมียนไปจนถึงผู้จัดการที่มีวุฒิปริญญาเอก ฝ่ายบริการทั่วไปจะต้องมีการวางระบบเป็นอย่างดี อย่าทำให้ลูกค้าสับสนว่ากำลังติดต่ออยู่กับใคร ระบบการติดต่องานบริการจากลูกค้าต้องมีระบบสายด่วน เพื่อให้ลูกค้าขอรับการบริการ สามารถติดต่อเพื่อขอรับการบริการทุกประเภทได้ที่หมายเลขโทรศัพท์เพียงหมายเลขเดียว พนักงานสายด่วนจะต้องเป็นผู้ที่ฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีต้องมีความรู้ในสายงานขององค์กรเพื่อเตรียมการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างรวดเร็วที่สุด สรุปการบริการที่มีคุณภาพหมายถึง การตอบสนองความต้องการของลูกค้า **การเริ่มต้นของคุณภาพ** คุณภาพเริ่มที่ตัวผู้ให้บริการเองจากองค์กรของคุณ เพราะคุณคือผู้ให้บริการโดยตรง ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ให้มากพอและสะสมทักษะใหม่ๆ ถ้าลูกค้าได้รับความพึงพอใจจากองค์กรของคุณ ก็หมายถึงองค์กรที่ได้พัฒนาด้านคุณภาพการให้บริการแล้ว

บทความยอดนิยม 5 อันดับ Popular Posts

ท่องเที่ยวบนยานอวกาศนานาชาติ

คลิบวีดีโอ:การดูแลสุขภาพที่สำคัญมาก