บทความข้อมูลความรู้ Article information and knowledge. Thai & English Online
Pages
28 พฤศจิกายน 2553
โอกาสอันยิ่งใหญ่ Great opportunity
การให้บริการลูกค้านั้น เป็นการเปิดโอกาสให้เอาชนะคู่แข่ง เนื่องจากในหลายๆองค์กรยังมิได้คำนึงถึงมาตรฐานการให้บริการทีมีคุณภาพ ผู้ให้บริการที่ยอดเยี่อมจะต้องพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่แข็งแกร่ง และเอาชนะคู่แข่งได้เสมอ วิธีการหนึ่งที่สามารถปฎิบัติได้คือ การเพิ่มทักษะและความรู้ที่สามารถตอบสนองความต้องการให้ลูกค้าของคุณให้ได้
**ทักษะและความรู้**
การเพิ่มพูลประสบการณ์การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ผู้ให้บริการต้องมีทักษะด้านต่างๆเชิงข้อมูลเป็นจำนวนมาก มองหาวิธีการพัฒนาทักษะและความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ
**ระดับการให้บริการของคุณ**
เราจำเป็นต้องมีทักษะเพิ่มเติมในการติดต่อกับลูกค้า และ เราต้องมีความรู้เพิ่มเติม ปัจจัยสำคัญสำหรับพัฒนาการบริการลูกค้านั้นได้แก่
** ทักษะเพิ่มเติม
** ความรู้เพิ่มขึ้น
** ประสบการณ์
ความรู้เพิ่มขึ้นหมายถึง ความรู้เกี่ยวกับงานโดยรวม ซึ่งประกอบไปด้วยความรู้ที่เกี่ยวกับข้อมูลสินค้า หรือบริการ เพื่อนำไปอธิบาย และนำเสนอแก่ลูกค้า ที่ต้องการข้อมูลของสินค้าและที่สำคัญต้องรู้ด้วยว่าภายในองค์กรมีสินค้าอะไรบ้าง ถ้าเป็นสินค้าตัวใหม่ควรนำเสนอโดยไม่ต้องรอให้ลูกค้าถาม และ ควรทราบข้อมูลเบื้องต้นของสินค้านั้นๆว่าดีกว่ารุ่นเก่าๆอย่างไร
ในฐานะองค์กรผู้ให้บริการลูกค้าโดยตรง คุณต้องปฎิบัติงานให้ได้ดีมากเพียงไรต้องมีเป้าหมายทีชัดเจนคือ การเพิ่ความพยายามเพื่อให้เป็นมืออาชีพในทุกแง่ทุกมุมที่เกี่ยวข้องกับงานบริการของคุณ เป้าหมายดังกล่าว ต้องเป็นความรู้เกี่ยวข้องกับงาน และทักษะเพิ่มเติมในการให้บริการลูกค้า ซึ่งรวมด้วยการให้บริการภายในองค์กรด้วยการติดต่อสื่อสารกันโดยตรง และติดต่อสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์
**คุณภาพ**
คุณภาพเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับความสำเร็จในการให้บริการลูกค้า เราต้องทราบดีว่าความต้องการของลูกค้าคืออะไร และทำการตอบสนองความต้องการอย่างถูกต้อง โดยฝ่ายบริการของผู้ให้บริการสามารถติดต่อกับลูกค้าภายในองค์กรของลูกค้าได้ทุกระดับ ตั้งแต่เสมียนไปจนถึงผู้จัดการที่มีวุฒิปริญญาเอก ฝ่ายบริการทั่วไปจะต้องมีการวางระบบเป็นอย่างดี อย่าทำให้ลูกค้าสับสนว่ากำลังติดต่ออยู่กับใคร ระบบการติดต่องานบริการจากลูกค้าต้องมีระบบสายด่วน เพื่อให้ลูกค้าขอรับการบริการ สามารถติดต่อเพื่อขอรับการบริการทุกประเภทได้ที่หมายเลขโทรศัพท์เพียงหมายเลขเดียว พนักงานสายด่วนจะต้องเป็นผู้ที่ฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีต้องมีความรู้ในสายงานขององค์กรเพื่อเตรียมการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างรวดเร็วที่สุด สรุปการบริการที่มีคุณภาพหมายถึง การตอบสนองความต้องการของลูกค้า
**การเริ่มต้นของคุณภาพ**
คุณภาพเริ่มที่ตัวผู้ให้บริการเองจากองค์กรของคุณ เพราะคุณคือผู้ให้บริการโดยตรง ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ให้มากพอและสะสมทักษะใหม่ๆ ถ้าลูกค้าได้รับความพึงพอใจจากองค์กรของคุณ ก็หมายถึงองค์กรที่ได้พัฒนาด้านคุณภาพการให้บริการแล้ว
บทความยอดนิยม 5 อันดับ Popular Posts
-
การวางหรือตั้งเตา หรือมุมทำครัวไว้นอกบ้านชายคาบ้าน เป็นลักษณะไม่ดี ถ้าแยกมุมทำครัวไว้นอกบ้านควรจะต้องมีหลังคาด้วย ยิ่งเอาครัวหรือตั้งเต...
-
หลายท่านเคยได้ยินข่าวอยู่บ่อยๆ เวลาไฟไหม้มักเกิิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือมีผู้ได้รับอันตรายจากไฟฟ้าจากที่พักอาศัย อันตรายใหญ่หลวงเหล่านี้...
-
หนึ่งในสาเหตุของการเสียชีวิตของคนไทยอันดับต้นๆ คือ โรคหัวใจและหลอดเลือด หลักฐานทางระบาดวิทยาส่งสัญญาณอันน่าวิตกในคนไทยอายุ 35 ปีขึ้...
-
คงกลายเป็นปัจจัยสี่ไปแล้วครับสำหรับรถยนต์ เกือบทุกบ้านต้องมีรถยนต์ ซึ่งเป็นสิ่งใกล้ตัวเรานี่เอง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ...
-
ฮวงจุ้ยสีที่ช่วยส่งเสริมร้านค้าต่างๆ ร้านเสื้อผ้า: สีฮวงจุ้ยที่ดี ใช้ สีชมพู ฟ้า เขียว เทา ม่วงอ่อน และ หลีกเลี่ยง การใช้ สีขาว ร้าน...
books shop
Literature & Fiction ,
Medicine ,
Health, Mind & Body,
Nonfiction,
Outdoors & Nature,
Parenting & Families,
Professional & Technical,
Children's Books,
Biographies & Memoirs,
Romance,
Science Fiction & Fantasy,
Sports,
Teens,
Travel,
Science,
Arts & Photography,
Business & Investing,
Religion & Spirituality,
Reference,
Comics & Graphic Novels,
Computers & Internet,
Cooking, Food & Wine,
Entertainment,
Gay & Lesbian,
Mystery & Thrillers,
History,
Home & Garden,