เพื่อดูหน้าเว็บได้รวดเร็วสมบูรณ์ให้ดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ที่่่แนะนำคลิกที่โลโก้เพื่อดาวน์โหลดพร้อมติดตั้ง

30 มกราคม 2554

อาหารเพื่อสุขภาพหุ่นฟิตสวยเพรียวบาง5ชนิด Healthy shape pretty slim 5 types pretty

ทุกคนอยากสุขภาพดีหุ่นสวยฟิต&เฟิร์มถ้าน้ำหนักตัวเพิ่มจนเกินงามก็ต้องควบคุมอาหารให้มากขึ้น แต่จะให้มานั่งกินแต่ผักผลไม้และโยเกิร์ตไขมันต่ำก็คงเป็นเรื่องยากต้องฝืนใจ ทางเลือกเกี่ยวกับอาหาร 5 อย่างที่ช่วยได้
1. ปลาแซลมอน เมนูยอดนิยมในร้านอาหารญี่ปุ่น มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ชนิดดีเอชเอและอีพีเอ จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้นโดยเฉพาะเมื่อออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย สำหรับปลาสวายบ้านเราก็มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ไม่น้อยหน้าปลาแซลมอนเช่นกัน ลองหาเมนูปลาสวายมาไว้ติดบ้านดู ที่สำคัญราคาไม่แพงและหาได้ง่ายอีกด้วย
2. ไข่ การกินอาหารเช้าที่มีเมนูไข่อยู่ด้วยจะช่วยให้รู้สึกอิ่มนานกว่าการกินอาหารเช้าที่มีแต่คาร์โบไฮเดรต จึงทำให้กินอาหารมื้อกลางวันได้น้อยลง
3. ถั่วลิสง ถึงแม้จะมีไขมันหรือให้พลังงานสูง แต่การกินถั่ววันละเล็กน้อย สักวันละ 20 เมล็ด จะช่วยคงรอบเอวของคุณให้บางอยู่ได้ แต่คุณต้องแน่ใจว่าถั่วส่วนที่คุณกินเข้าไปนั้นคือส่วนที่เข้าไปแทนอาหารพลังงานสูงอื่นๆ ที่คุณโปรดปราน
4. แอปเปิล ก่อนอาหารแต่ละมื้อลองกินแอปเปิลสัก 1 ผล จะช่วยให้ไม่ต้องกินอาหารจนหมดเกลี้ยงไปทั้งจาน ด้วยคุณสมบัติของแอปเปิลที่มีกากใยอาหารสูงแต่ให้พลังงานต่ำ คุณจึงสามารถสบายใจได้ว่าอิ่มนี้ ไม่มีอ้วน
5. ถั่วปากอ้า เต็มไปด้วยสารที่ชื่อว่า "ฟลาโวนอยด์" ซึ่งมีการศึกษาพบว่าการกินอาหารที่มีปริมาณฟลาโวนอยด์สูงๆ จะช่วยให้ห่างไกลจากการอ้วนลงพุงซึ่งเป็นฝันร้ายของใครหลายๆคนได้
ขอขอบคุณนิตยสาร HealthToday สำหรับข้อมูล

บทความยอดนิยม 5 อันดับ Popular Posts

ท่องเที่ยวบนยานอวกาศนานาชาติ

คลิบวีดีโอ:การดูแลสุขภาพที่สำคัญมาก