เพื่อดูหน้าเว็บได้รวดเร็วสมบูรณ์ให้ดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ที่่่แนะนำคลิกที่โลโก้เพื่อดาวน์โหลดพร้อมติดตั้ง

03 กุมภาพันธ์ 2554

วิตามินสำหรับแต่ละวัย Vitamins for each age

การเลือกวิตามินจึงมีข้อแนะนำการพิจารณาเลือกทานวิตามินให้ได้ประโยชน์สูงสุดตามวัย คือ สาวใสวัย 20 ที่ยังอยู่ในวัยเรียนและวัยเริ่มต้นทำงาน ที่ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเพื่อรับมือกับงานและกิจกรรมต่างๆ ขอแนะนำเป็น วิตามิน ซี มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เพราะไม่ใช่แค่เพียงป้องกันการเกิดหวัด แต่ยังช่วยขจัดอนุมูลอิสระที่อาจก่อให้เกิดโรคหลายชนิด มีส่วนสำคัญในการช่วยดูดซึมธาตุเหล็ก และการทำงานของระบบประสาท และยังช่วยในการสร้างคอลลาเจน เกรพซีด ที่เต็มไปด้วยวิตามินสำคัญๆทั้งวิตามิน เอ ซึ่งมีส่วนช่วยในการมองเห็น และมีบทบาทต่อการสร้างเซลล์ใหม่ วิตามิน ซี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิต้านทาน และบำรุงผิว และวิตามิน อี ช่วยเสริมการทำงานของวิตามิน เอ และซี และปกป้องผิวจากรอยแผลและผิวอักเสบต่างๆ ทั้งยังเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ
แคลเซียม เมื่ออายุ 25 แคลเซียมในร่างกายจะเริ่มเสื่อมลง การเสริมแคลเซียมจึงเป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้าม แคลเซียมยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ลิ่มเลือดจับตัวได้ดีขึ้น พร้อมกับช่วยการทำงานของกล้ามเนื้อและการเต้นของหัวใจ และถ้าจะให้ดี ควรทานแคลเซียมควบคู่กับวิตามิน เค ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น
สาววัยเลขสาม การโหมงานหนักทำให้รู้สึกได้ถึงความอ่อนล้าของสมองและร่างกาย ให้มองหาวิตามินมาช่วยเสริมความฟิตของระบบประสาท อาทิ
วิตามิบ บี รวม ช่วยเสริมความพร้อมของระบบประสาท และสมองสำหรับคนทำงานหนักด้วยวิตามิน บี รวม ทั้ง บี1 บี2 บี3 บี5 บี6 บี7 บี9 และบี12 เพื่อช่วยเสริมการทำงานของระบบสมองและประสาทส่วนกลาง การทำงานของหัวใจ สร้างเม็ดเลือดแดง และระบบภูมิคุ้มกัน
สารสกัดใบแปะก๊วย มีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในสมอง ป้องกันการเสื่อมของเซลล์สมองจากการถูกทำลายด้วยอนุมูลอิสระ อีกทั้งปกป้องเซลล์ประสาทจากการขาดอ๊อกซิเจน และยังมีส่วนทำให้ผนังหลอดเลือดแดงยืดหยุ่นและแข็งแรง
สี่สิบยังสวยพริ้ง เริ่มอยู่ในภาวะที่ผิวขาดความชุ่มชื่นไม่เปล่งปลั่งและมีสัญญานของความหย่อนคล้อยตามกาลเวลาควรหาตัวช่วยเพื่อชะลอผิวจากการถูกทำลาย เช่น
อีฟเวนนิง พริมโรส ออย เป็นกรดไขมันจำเป็นซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของเซลล์ผิวหนัง ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำของเซลล์ผิว ปรับสภาพผิวที่แห้งกร้านให้ชุ่มชื่น ลดริ้วรอย นอกจากนั้นยังช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนและอาการผิดปกติของช่วงหมดประจำเดือนได้ดีอีกด้วย
สง่าแบบสาวเลขห้า เริ่มประสบกับภาวะความดันโลหิตสูง และมีไขมันในเลือดสูง สำหรับเคสนี้แนะให้หันมาใส่ใจด้านสุขภาพกันอย่างเต็มที่ ด้วยการรับประทานอาหาร
ฟิช ออย เป็นสารประกอบของกรดไขมันกลุ่มของโอเมก้า 3 ที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ ซึ่งมี 2 ชนิด ได้แก่ EPA ที่ช่วยลดไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดและ DHA ซึ่งช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางสมอง ความจำ ตลอดจนระบบสายตา ฟิช ออย สามารถช่วยลดความดันโลหิต และทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และยังบรรเทาอาการปวดข้อรูมาตอยด์และข้อเสื่อมอีกด้วย
ได้เห็นตัวอย่างของสาวต่างวัยต่างความต้องการแบบนี้แล้ว ก็ต้องไม่ลืมที่จะมองหาวิตามินเสริมที่เหมาะกับความต้องการของร่างกายในแต่ละช่วงอายุ และที่สำคัญ สาวๆ ไม่ว่าวัยใดก็ตามก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างพอเหมาะ และรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วยจึงจะดีที่สุด

บทความยอดนิยม 5 อันดับ Popular Posts

ท่องเที่ยวบนยานอวกาศนานาชาติ

คลิบวีดีโอ:การดูแลสุขภาพที่สำคัญมาก